Công nghệ in UV là gì? Đặc điểm của công nghệ in UV

28/07/2023 10:38
Ngày nay, công nghệ in UV ngày càng phát triển; con người có thể in uv trên rất nhiều chất liệu, kiểu dáng khác nhau; mà không bị hạn chế bởi những vật liệu được in ấn. Tuy nhiên nhiều người làm nghề, cũng như khách hàng vẫn thắc mắc về công nghệ in UV là gì? Công nghệ in UV có những đặc điểm gì? Những thắc mắc này sẽ được quảng cáo Phương Đông giải đáp trong bài viết dưới đây.

Ngày nay, công nghệ in UV ngày càng phát triển; con người có thể in uv trên rất nhiều chất liệu, kiểu dáng khác nhau; mà không bị hạn chế bởi những vật liệu được in ấn. Tuy nhiên nhiều người làm nghề, cũng như khách hàng vẫn thắc mắc về công nghệ in UV là gì? Công nghệ in UV có những đặc điểm gì? Những thắc mắc này sẽ được quảng cáo Tràng An Plaza giải đáp trong bài viết dưới đây.

                                                                                     Máy in UV và công đoạn sản xuất

Các loại máy in UV hiện có trên thị trường

Dòng máy in UV có nhiều dòng máy khác nhau như máy in uv dạng bàn (máy in phẳng); máy in uv dạng cuộn và máy in uv hybird hay còn gọi là máy in uv đa năng.

Máy in uv dạng bàn phẳng

Máy in uv dạng bàn phẳng hay còn gọi máy in UV phẳng là máy in uv có mặt bàn phẳng để in thường là hình chữ nhật; vuông,.. có kích thước như: 40x60cm, 100x120cm, 130x250cm … Máy in uv dạng bàn sẽ in được đẹp nhất trên các vật liệu phẳng như: Alu; mica, formex, kính, gỗ, gạch men, decal 3M, bạt hiflex cao cấp, PP, backlit,…

Máy in uv dạng cuộn

Máy in uv cuộn hay còn gọi máy in uv RTR; hay máy in uv Roll-to-Roll là máy in uv chuyên dụng để in vật liệu dạng cuộn. Kích thước máy in uv cuộn thường có khổ 3m2, 5m,… Máy in uv dạng cuộn in được đa dạng vật liệu cuộn như: Decal Cao cấp 3M, Mactac; Bạt không gân cao cấp, Bạt hiflex 3M, Bạt chuyên dùng cho hộp đèn; băng rôn, banner, biển hiệu quảng cáo cao cấp…

Máy in UV Hybrid

Máy in UV Hybrid hay còn gọi là máy in uv đa năng là máy in kết hợp giữa máy in uv dạng bàn; và máy in uv dạng cuộn. Máy có hệ thống mặt bàn phụ, được trang bị các bánh xe để in các vật liệu phẳng; và có hệ thống băng tải thông minh hỗ trợ việc in uv cuộn dễ dàng. Máy in uv Hybrid đa năng giúp việc đầu tư hiệu quả hơn và ứng dụng đa dạng hơn vào thị trường.

Đặc trưng của công nghệ in uv

Công nghệ in UV là một công nghệ gia nhập thị trường Việt Nam một vài năm gần đây. So với những công nghệ in truyền thống đã xuất hiện cách đây hơn chục năm; thì hẳn sẽ có nhiều khác biệt. Khác biệt lớn nhất ở đây là về chất lượng và độ bền của sản phẩm. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đặc trưng mà chỉ ở công nghệ in uv mới có:

– Chất lượng màu sắc tốt: mực in uv có chất lượng rất tốt so với những loại mực in khác. Màu sắc của bản in sẽ rất tươi và tạo ra hiệu ứng thu hút khách hàng cao. Mực in lên sẽ tạo một độ bóng cho sản phẩm. Đối với những khách hàng có nhu cầu trang trí; hoặc làm ảnh nghệ thuật thì in uv là một quyết định tuyệt vời.

– Công nghệ in uv có thể tạo ra các sản phẩm in uv trên nhiều chất liệu khác nhau mà vẫn đảm bảo chất lượng in ấn. Các chất liệu như: Mica, aluminium, kính, vải, gỗ, backlist

– Mực in uv có độ dày lớn, đây là điểm khác biệt của công nghệ này so với những loại in truyền thống. In UV có thể điều chỉnh độ dày hoặc mỏng khác nhau nên khách hàng có thể cảm nhận được độ dày của mực in.. Điều này tạo nên một độ tương phản cao cho sản phẩm in.

– Độ bền cực kỳ cao, đây là một trong hai điểm ấn tượng nhất của công nghệ in uv. Sản phẩm in uv đã đánh bại hoàn toàn các đối thủ của mình về mặt độ bền và phai màu. Mực in uv cho một chất lượng rất cao; có thể chống nắng, chống nước, chống xâm thực theo thời gian. Khi quý khách quảng cáo ngoài trời; độ bền của chúng từ 1 – 5 năm. Khi treo trong nhà, độ bền có thể từ 5 – 10 năm.

Với bài viết trên đây, khách hàng có thể phần nào hiểu hơn về công nghệ in uv; và những đặc điểm ưu việt của công nghệ này so với các công nghệ in cũ. Từ đó có thể lựa chọn cho mình công nghệ in ấn phù hợp cho các sản phẩm sau này.

_______________________

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ TRÀNG AN PLAZA

Chuyên thiết kế in ấn, thi công biển quảng cáo

Uy tín - Chất lượng Địa Chỉ: Khu 25.2ha - Khu đất dịch vụ Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội

Hotline: 0946.395.8880942.070.887

TikTok: tranganplaza 

Fanpage: quangcaotranganplaza


Bài viết liên quan

Biển báo dạ quang
Biển báo dạ quang

Tràng An Plaza cung cấp dịch vụ biển bảng quảng cáo toàn quốc, chúng tôi cam kết dịch vụ uy tín, tư vấn cụ thể cùng giá cả phải chăng, hứa hẹn mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.

Xem thêm
Địa chỉ in túi giấy toàn quốc
Địa chỉ in túi giấy toàn quốc

Chúng tôi nhận thiết kế, in ấn túi giấy với nhiều kích cỡ nhỏ, trung, lớn khác nhau, với công nghệ in offset không kén chọn các loại giấy in, in trên mọi loại như: Giấy couche, giấy ivory,… Hoặc cả giấy tái chế đều có thể sử dụng, chất lượng in ấn tốt, độ bám mực cao. không xảy ra hiện tượng nhòe mực hay nội dung in ấn bị mờ. Chi phí dịch vụ in ấn rẻ.

Xem thêm
Thiết kế, in lịch để bàn theo yêu cầu
Thiết kế, in lịch để bàn theo yêu cầu

Giấy in lịch: Couche 200gsm Couche 250gsm Couche 300gsm. Đều là những loại giấy in quảng cáo cho màu sắc in chuẩn màu như thiết kế và hiệu ứng màu bắt mắt. Nếu sử dụng lịch có chức năng ghi chú, khách hàng có thể lựa chọn giấy Fort 230gsm – loại giấy có thể viết lên mà không bị lem màu.

Xem thêm
Zalo

0946.395.888