Bộ nhận diện thiết kế thương hiệu là tập hợp những yếu tố hữu hình của thương hiệu bao gồm tên gọi, logo, màu sắc, yếu tố đồ họa, tài liệu marketing, hồ sơ nhân lực,... Các yếu tố này sẽ kết hợp với nhau để tạo nên sự phân biệt rõ ràng giữa thương hiệu này với thương hiệu khác trong tâm trí của khách hàng.
Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Mọi thiết kế trong bộ nhận diện thương hiệu cần phải được thiết kế đồng bộ và nhất quán mới đem lại được hiệu quả tốt nhất. Sử dụng bộ nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp truyền tải được thông điệp, văn hóa của công ty tới khách hàng và đối tác.
Hơn nữa, còn giúp doanh nghiệp dễ dàng định vị thương hiệu nhằm mục đích quảng bá và xây dựng hình ảnh cũng như cải thiện vị trí của thương hiệu trong lòng khách hàng. Mọi người có thể tham khảo nội dung này tại đây: Định vị thương hiệu là gì và các bước xây dựng chiến lược
Bộ nhận diện thương hiệu là hình ảnh đại diện của doanh nghiệp tới khách hàng. Với khách hàng và đối tác thì nét đặc trưng về logo hoặc slogan sẽ là những điều mà họ nhớ đến thương hiệu và khiến thương hiệu của bạn chiếm ưu thế hơn trong tâm trí của họ.
Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu
Ngoài ra, bộ nhận diện thương hiệu có giá trị đóng góp rất lớn trong việc phủ sóng hình ảnh thương hiệu rộng rãi hơn, thúc đẩy việc bán hàng, tạo ra giá trị thương hiệu, mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp. Một trong những vai trò quan trọng nhất của bộ nhận diện thương hiệu là tạo tâm lý tin tưởng, kích thích mong muốn sở hữu sản phẩm của khách hàng. Thông qua việc truyền tải thông điệp, giá trị sản phẩm về mặt cảm tính (tính chuyên nghiệp, sự khác biệt, đẳng cấp,..) và lý tính (mẫu mã đẹp, chất lượng tốt,..)
Sau đây là những thành phần quan trọng mà một bộ nhận diện thương hiệu cần phải có:
Màu sắc và thiết kế logo chính là hai yếu tố cơ bản và cũng là thứ tạo ấn tượng đầu tiên đối với người nhìn.
Bộ nhận diện thương hiệu gồm màu sắc và logo
Thông thường, một doanh nghiệp khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu sẽ chỉ sử dụng một Logo chính, nhưng đôi khi cũng cần phải có các phiên bản thay thế để sử dụng trong các trường hợp khác nhau.
Giao diện và hình ảnh hay bất kỳ đồ dùng nào trong văn phòng công ty cũng cần phù hợp với phong cách logo của bạn. Việc làm này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đồng nhất màu sắc sản phẩm cùng đối tượng khách hàng và mục tiêu.
Phương tiện truyền thông xã hội được sử dụng nhằm đưa hình ảnh, bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp tiến đến khách hàng một cách gần gũi và tự nhiên. Các thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới đối tượng mục tiêu cũng thông qua các phương tiện truyền thông này.
Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu trên các phương tiện truyền thông xã hội
Những quy tắc sẽ dựa vào những hình ảnh bạn có được từ việc chụp hình hay các loại thiết kế khác nhau. Bộ nhận dạng thương hiệu nên viết chi tiết cách sử dụng, chỉnh sửa và kích thước hình ảnh như thế nào.
Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu với quy tắc hình ảnh
Website là một trong những sản phẩm đồ họa tiêu biểu nhất để khách hàng nhận diện thương hiệu bạn. Nhất là khi doanh nghiệp của bạn hoạt động trong môi trường trực tuyến hoặc đang cung cấp một sản phẩm, dịch vụ kỹ thuật số, khách hàng của bạn chắc chắn sẽ check trang web của bạn trước khi quyết định lựa chọn mua hay dùng sản phẩm.
Trang web của bạn chính là nơi bộ nhận diện thương hiệu được thể hiện một cách đầy đủ.
Trên nền tảng mạng xã hội, hàng ngày, hàng giờ có hàng triệu người dùng và nhìn thấy hình ảnh thương hiệu bạn mỗi ngày.
Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu theo hình ảnh, màu sắc thống nhất
Việc thiết kế tuân theo bộ nhận diện về hình ảnh, màu sắc thống nhất sẽ làm cho thông điệp của thương hiệu đáng nhớ hơn, dễ nhận biết hơn.
Mẫu mã bao bì sản phẩm chuyên nghiệp sẽ góp phần không nhỏ vào việc truyền bá hình ảnh thương hiệu tốt mà còn giúp cho việc bán hàng trở nên thuận lợi hơn. Khi mẫu mã bao bì sản phẩm thiết kế độc đáo, nhất quán với bộ nhận diện thương hiệu, nó sẽ làm tăng uy tin thương hiệu, tăng giá trị sản phẩm hơn.
Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu với mẫu mã bao bì độc đáo
Ngoài ra, việc thiết kế nhận diện thương hiệu, sẽ tránh được những bất cập của hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường.
Các thiết kế biển, bảng bên ngoài công ty đồng bộ sẽ tạo ấn tượng sâu sắc đến khách hàng ở khu vực ngoài công ty. Nó góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu ở khắp mọi nơi.
____________________________
Chuyên thiết kế in ấn, thi công biển quảng cáo
Uy tín - Chất lượng
Địa Chỉ: Khu 25.2ha - Khu đất dịch vụ Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội
Hotline: 0946.395.888 – 0942.070.887
TikTok: tranganplaza
Website: quangcaotrangan.vn
Fanpage: lambienquangcaogiare.trangan
Bài viết liên quan
(Chip on Board) là loại đèn LED có hiệu suất cao và độ sáng rất tốt. Khác với LED DIP, chúng thường được sử dụng trong các ứng dụng đòi hỏi độ sáng mạnh, chẳng hạn như bối cảnh sân khấu hoặc quầy bar. LED COB giúp tạo ra ánh sáng đồng nhất và mềm mại, mang lại cảm giác dễ chịu cho người xem.
Xem thêmQuảng cáo nhà chờ xe bus thuộc loại hình quảng cáo ngoài trời tầm thấp (bên cạnh hình thức quảng cáo biển hộp đèn), là cách quảng bá sản phẩm dịch vụ mang lại hiệu quả cao, vì có thể tiếp cận trực tiếp với những người đi xe buýt hay những người lưu thông trên đường.
Xem thêmIn offset là một trong những phương pháp in ấn truyền thống nhưng vẫn rất phổ biến trong ngành công nghiệp in decal. Kỹ thuật này sử dụng tấm in bằng kim loại (thường là nhôm) để thực hiện quá trình in ấn. in offset cho phép tạo ra những sản phẩm in có độ sắc nét và màu sắc trung thực.
Xem thêm0946.395.888