6 bước triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời

15/08/2024 17:10
Quảng cáo ngoài trời là một trong những hình thức truyền thông mạnh mẽ và hiệu quả nhất hiện nay. Với sự phát triển của công nghệ và xu hướng tiêu dùng ngày càng thay đổi, việc triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời không chỉ đơn thuần là treo biển hay đặt bảng quảng cáo mà còn cần phải có một quy trình rõ ràng và bài bản. Trong bài viết này hãy cùng Tràng An Plaza tìm hiểu chi tiết về quy trình triển khai kế hoạ

Quảng cáo ngoài trời là một trong những hình thức truyền thông mạnh mẽ và hiệu quả nhất hiện nay. Với sự phát triển của công nghệ và xu hướng tiêu dùng ngày càng thay đổi, việc triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời không chỉ đơn thuần là treo biển hay đặt bảng quảng cáo mà còn cần phải có một quy trình rõ ràng và bài bản. Trong bài viết này hãy cùng Tràng An Plaza tìm hiểu chi tiết về quy trình triển khai kế hoạch quảng cáo ngoài trời một cách chi tiết.

Báo giá biển quảng cáo ngoài trời mới nhất năm 2024

Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu

Xác định khách hàng mục tiêu là bước đầu tiên và cũng là một trong những bước quan trọng nhất trong quy trình triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Việc hiểu rõ ai là người sẽ tiếp nhận thông điệp quảng cáo giúp bạn thiết kế nội dung phù hợp và chọn lựa vị trí đặt quảng cáo một cách hiệu quả. Các yếu tố quan trọng trong việc xác định khách hàng mục tiêu gồm:

  • Phân tích nhân khẩu học: Nhân khẩu học là yếu tố đầu tiên cần xem xét khi xác định khách hàng mục tiêu. Doanh nghiệp cần biết độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập và địa điểm sinh sống của nhóm đối tượng mà bạn muốn nhắm đến. Những thông tin này sẽ giúp bạn tạo ra các thông điệp quảng cáo hấp dẫn và phù hợp với nhu cầu của họ.
  • Tìm hiểu hành vi và sở thích: Ngoài việc phân tích nhân khẩu học, bạn cũng cần tìm hiểu về hành vi và sở thích của khách hàng mục tiêu. Họ thường xuyên lui tới đâu? Thời gian nào trong ngày họ dễ dàng tiếp cận quảng cáo ngoài trời nhất? Những sở thích nào có thể ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của họ? Thông qua việc nghiên cúu thị trường và khảo sát doanh nghiệp sẽ xác định được những thông tin quý giá để điều chỉnh chiến dịch quảng cáo sao cho phù hợp nhất với đối tượng mà bạn muốn nhắm đến.
  • Đánh giá nhu cầu và mong muốn: Cuối cùng, bạn cần đánh giá nhu cầu và mong muốn của khách hàng mục tiêu. Họ đang tìm kiếm gì? Có vấn đề gì mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giải quyết cho họ không? Việc hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng sẽ giúp bạn tạo ra một thông điệp quảng cáo hấp dẫn và có sức thuyết phục cao.

Bước 2: Xác định mục đích chính của chiến dịch quảng cáo ngoài trời

Sau khi đã xác định được khách hàng mục tiêu, bước tiếp theo là xác định mục đích chính của chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Xác định mục đích của doanh nghiệp là gì? Tăng cường nhận diện thương hiệu, khuyến khích hành động hay tạo dụng mối quan hệ lâu dài. Điều này sẽ giúp bạn định hình nội dung quảng cáo và phương pháp tiếp cận khách hàng.

Ví dụ với những doanh nghiệp mới thành lập hoặc đang muốn mở rộng thị trường, doanh nghiệp nên xác định mục đích tăng độ nhận diện thương hiệu. để đạt được điều này, bạn cần thiết kế một mẫu quảng cáo nổi bật, dễ nhớ và có thể gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sử dụng màu sắc, hình ảnh và thông điệp phù hợp sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng.

Quảng Cáo Ngoài Trời (OOH): Khái Niệm, Vai Trò & Đặc Điểm Bạn Nên Biết -  Phần 1 - SaigonTV

Bước 3: Xác định phạm vi quảng cáo

Vị trí quảng cáo là yếu tố hết sự quan trọng tạo nên sự thành công trong chiến dịch quảng cáo của bạn. Phạm vi quảng cáo bao gồm việc lựa chọn vị trí, loại hình quảng cáo và thời gian triển khai. 

Xác định nơi mà khách hàng của bạn thường xuyên xuất hiện, nơi có lưu lượng người qua lại cao ví dụ như các trung tâm thương mại, đường phố đông đúc, bến xa, sân bay các địa diểm công cộng như công viên,...Điều này còn liên quan trực tiếp đến loại hình quảng cáo mà bạn lựa chọn ví dụ như biển quảng cáo điện tử, biển quảng cáo lớn, banner, poster. Cuối cùng là xác định thời điểm nào là thời điểm tốt nhất để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Nếu doanh nghiệp đang quảng bá một sản phẩm mùa vụ, hãy đảm bảo rằng chiến dịch quảng cáo của bạn diễn ra đúng thời điểm.

biển bảng quảng cáo ngoài trời

Bước 4: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Bạn cần theo dõi và phân tích các chiến dịch quảng cáo ngoài trời của đối thủ cạnh tranh. Họ đang sử dụng loại hình quảng cáo nào? Vị trí quảng cáo của họ ở đâu? Thông điệp quảng cáo của họ có gì đặc biệt? Những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của đối thủ và tìm ra những điểm mạnh và điểm yếu của họ. Việc hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ sẽ giúp bạn tìm ra những cơ hội để phát triển chiến dịch quảng cáo của mình. Nếu bạn có thể cung cấp một sản phẩm tương tự nhưng với giá cả hợp lý hơn hoặc dịch vụ khách hàng tốt hơn, bạn sẽ có lợi thế cạnh tranh lớn.

Nếu họ đang sử dụng một loại hình quảng cáo độc đáo mà bạn chưa từng nghĩ đến, hãy cân nhắc việc áp dụng nó vào chiến dịch của bạn. Đồng thời, nếu bạn thấy họ gặp khó khăn trong một lĩnh vực nào đó, hãy tận dụng cơ hội để tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu của bạn.

Cuối cùng, hãy theo dõi phản hồi từ thị trường về các chiến dịch quảng cáo của đối thủ. Khách hàng đang nói gì về họ? Có những ý kiến tích cực hay tiêu cực nào không? Những thông tin này sẽ giúp bạn điều chỉnh chiến dịch quảng cáo của mình sao cho phù hợp hơn với nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Bước 5: Lập kế hoạch quảng cáo ngoài trời chi tiết

  • Xây dựng ngân sách quảng cáo: Thông qua bảng kế hoạch ngân sách một cách chi tiết doanh nghiệp có thể cân đối và chuẩn bị trước chi phí cho từng hoạt động cụ thể tránh trường hợp bị động và sẽ nắm bắt được hầu hết các kinh phí. Đồng thời cắt giảm tối đa các chi phí không cần thiết.

  • Thiết kế nội dung quảng cáo: Để ý đến các yếu tố hinh ảnh, màu sắc và thông điệp mà công ty muốn truyền tải để mẫu quảng cáo thu hút và có sức hút cao

  • Lập lịch trình triển khai: Lên một lịch trình triển khai chi tiết cho chiến dịch quảng cáo. Lịch trình này bao gồm các mốc thời gian quan trọng như bắt đầu và kết thúc chiến dịch, thời gian lắp đặt quảng cáo, thời gian kiểm tra và đánh giá hiệu quả.

Bước 6: Liên hệ Tràng An Plaza - đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời uy tín

Tràng An Plaza cung cấp nhiều loại hình dịch vụ quảng cáo ngoài trời, từ biển quảng cáo lớn đến quảng cáo trên xe buýt, taxi và nhiều hình thức khác. Điều này giúp bạn có nhiều lựa chọn phù hợp với ngân sách và mục tiêu của chiến dịch. Bên cạnh đó chúng tôi cũng có khả năng tùy chỉnh dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng, giúp bạn tạo ra một chiến dịch quảng cáo độc đáo và hiệu quả.

Triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời không phải là một công việc đơn giản, nhưng nếu bạn tuân thủ quy trình rõ ràng và bài bản, bạn sẽ có cơ hội cao để đạt được thành công. Từ việc xác định khách hàng mục tiêu, mục đích của chiến dịch, đến việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và lập kế hoạch chi tiết, mỗi bước đều đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời thành công. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi

___________________________________

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ TRÀNG AN PLAZA

Chuyên thiết kế in ấn, thi công biển quảng cáo

Uy tín - Chất lượng

Địa Chỉ: Khu 25.2ha - Khu đất dịch vụ Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội

Hotline: 0946.395.888 – 0942.070.887

TikTok: tranganplaza

Website: quangcaotrangan.vn

Fanpage: quangcaotranganplaza


Bài viết liên quan

LƯU Ý KHI SỬ DỤNG BIỂN QUẢNG CÁO NEON SIGN
LƯU Ý KHI SỬ DỤNG BIỂN QUẢNG CÁO NEON SIGN

Đèn Neon sign được sử dụng phổ biến trong ngành quảng cáo bởi nó có tính thẩm mỹ cao và thu hút vào ban đêm. Đặc biệt ở những khu phố kinh doanh ăn uống, giải trí vào ban đêm thì biển quảng cáo đèn Neon sign sẽ có lợi thế ở khu này. Đặc biệt, giá thành đèn này rẻ nên hữu dụng với những hộ kinh doanh nhỏ lẻ, những cơ sở kinh doanh trong ngành ăn uống và giải trí.

Xem thêm
HỘP ĐÈN LED? LÀM HỘP ĐÈN LED GIÁ RẺ Ở ĐÂU?
HỘP ĐÈN LED? LÀM HỘP ĐÈN LED GIÁ RẺ Ở ĐÂU?

Hộp đèn led hay bảng hiệu hộp đèn led là một loại bảng quảng cáo thường được lựa chọn sử dụng vào ban đêm. Những loại bảng hiệu này thường được thiết kế với kết cấu chắc chắn. Cùng với những bóng đèn led nhiều màu sắc thể hiện nội dung giúp bảng quảng cáo trở nên bắt mắt hơn và ấn tượng hơn, thu hút được người nhìn cả ban ngày và ban đêm.

Xem thêm
In standee sự kiện chuyên nghiệp, ấn tượng
In standee sự kiện chuyên nghiệp, ấn tượng

Standee, hay còn gọi là chân đế, là một dạng vật liệu quảng cáo được thiết kế dưới dạng tấm đứng, thường được sử dụng tại các sự kiện, hội nghị, triển lãm và hội chợ. Sản phẩm này có thể được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau như bạt hiflex, mica, alumium, gỗ,

Xem thêm
Zalo

0946.395.888