Nếu như biển quảng cáo của bạn nằm trên dọc đường quốc lộ, hoặc các trục được chính trên thành phố, nơi có tốc độ di chuyển khá nhanh, thì các thiết kế không gây được ấn tượng chắc chắn sẽ chẳng được ghi nhớ.
Để xây dựng thông điệp qua biển quảng cáo, hãy nghĩ về việc liệu người xem có thể nhớ được gì quả thiết kế của mình. Bạn muốn họ nhớ địa chỉ website? Bạn muốn họ nhận ra màu sắc, logo, thương hiệu của bạn trong lần đi siêu thị tiếp theo?
Xác định rõ mục tiêu bạn muốn từ người xem, xây dựng các thông điệp phù hợp khách hàng mục tiêu, rồi truyền tải chúng theo cách sáng tạo và dễ dàng ghi nhớ nhất.
Gợi ý: Những thông điệp chính có thể là giải pháp cho vấn đề của khách hàng, hoặc đơn giản khơi gợi yếu tố cảm xúc nào đó, hay đáp ứng nhu cầu, mong muốn của họ (tuyệt vời nữa là bạn có thể phát hiện ra những insight mà thậm chí khách hàng cũng không hề hay biết)
Tại sao việc có một câu chuyện ấn tượng lại quan trọng ?
Bởi vì một lý do rất đơn giản, bản năng của con người là gặp khó khăn trong việc ghi nhớ những dữ liệu, thông tin phức tạp, nhưng lại rất dễ dàng ghi nhớ những câu chuyện ấn tượng.
Bạn cần khám phá ra cách kể câu chuyện của mình thông qua hình ảnh, và chỉ một vài câu chữ ngắn gọn. Một hình ảnh tốt sẽ có giá trị bằng 1000 từ đúng không ? Hãy chắc chắn rằng, hình ảnh bạn sử dụng cho thiết kế biển quảng cáo của mình có thể gây được sự chú ý trong tối thiểu 3 giây. Bạn có thể kiểm tra bằng cách cho bạn bè và người thân của bạn xem trực tiếp, và quan sát gương mặt của họ, nếu họ mỉm cười hoặc tỏ sự thích thú, bạn đã thành công.
Trung bình mỗi người đi đường chỉ có từ 5 đến 10 giây để nhìn thiết kế biển quảng cáo của bạn. Do đó một trong những quy tắc quan trọng bậc nhất là phải đảm bảo biển quảng cáo không quá 7 chữ.
Hãy giữ thông điệp bằng đoạn text của bạn thật ngắn gọn và xúc tích, tránh đưa những thông tin rườm rà, không cần thiết lên trên thiết kế bảng hiệu của bạn.
Yếu tố dễ đọc cũng vô cùng quan trọng trong thiết kế biển bảng, bảng hiệu, đừng chọn những font chữ quá rườm rà, cách điệu gây khó chịu cho mắt người xem, khiến họ phải nhìn lâu hơn để hiểu được nội dung (thường là họ sẽ bỏ qua luôn).
Chọn lựa những font chữ nổi, đậm và sạch sẽ để đảm bảo việc đọc chúng sẽ dễ dàng như ăn kẹo. Đồng thời, việc bạn sử dụng font chữ lớn cũng giúp kéo dài thời gian xem biển bảng vì người lái xe có thể nhìn thấy chúng từ xa.
Sử dụng các màu sắc sặc sỡ và hình ảnh nổi bật trong thiết kế biển quảng cáo, thiết kế bảng hiệu sẽ tối ưu khả năng thu hút mắt nhìn của người đi đường. Các màu tương phản đối lập nhau cũng có những tác động lớn giúp cải thiện khả năng nhìn lại biển bảng và thông điệp của bạn.
Thế nhưng, bạn cũng chỉ nên chọn lựa một hình ảnh duy nhất, để tránh gây nhiễu loạn thông điệp gửi tới khách hàng.
Cuối cùng, cân nhắc vị trí đặt biển quảng cáo, bảng hiệu phù hợp để thu hút được khách hàng tiềm năng có nhu cầu với doanh nghiệp của bạn. Cân bằng giữa khả năng tài chính của doanh nghiệp với chi phí cho một vị trí biển quảng cáo để có được tỷ lệ ROI trong marketing hiệu quả.
____________________________
CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ TRÀNG AN PLAZA
Chuyên thiết kế in ấn, thi công biển quảng cáo
Uy tín - Chất lượng
Địa Chỉ: Khu 25.2ha - Khu đất dịch vụ Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội
Hotline: 0946.395.888 – 0942.070.887
TikTok: tranganplaza
Website: quangcaotrangan.vn
Fanpage: quangcaotranganplaza
Bài viết liên quan
Đèn Neon sign được sử dụng phổ biến trong ngành quảng cáo bởi nó có tính thẩm mỹ cao và thu hút vào ban đêm. Đặc biệt ở những khu phố kinh doanh ăn uống, giải trí vào ban đêm thì biển quảng cáo đèn Neon sign sẽ có lợi thế ở khu này. Đặc biệt, giá thành đèn này rẻ nên hữu dụng với những hộ kinh doanh nhỏ lẻ, những cơ sở kinh doanh trong ngành ăn uống và giải trí.
Xem thêmHộp đèn led hay bảng hiệu hộp đèn led là một loại bảng quảng cáo thường được lựa chọn sử dụng vào ban đêm. Những loại bảng hiệu này thường được thiết kế với kết cấu chắc chắn. Cùng với những bóng đèn led nhiều màu sắc thể hiện nội dung giúp bảng quảng cáo trở nên bắt mắt hơn và ấn tượng hơn, thu hút được người nhìn cả ban ngày và ban đêm.
Xem thêmStandee, hay còn gọi là chân đế, là một dạng vật liệu quảng cáo được thiết kế dưới dạng tấm đứng, thường được sử dụng tại các sự kiện, hội nghị, triển lãm và hội chợ. Sản phẩm này có thể được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau như bạt hiflex, mica, alumium, gỗ,
Xem thêm0946.395.888